Những người sống lâu nhất thế giới hiện nay, bạn biết chưa?

người sống lâu nhất thế giới
Các nhà khoa học cho rằng tuổi thọ trung bình trên thế giới hiện nay là từ 78-80 tuổi. Thế nhưng nhờ vào chế độ ăn uống, môi trường sống có những người sống hơn 100 tuổi, thậm chí là 200 tuổi. Vậy ai là người sống lâu nhất thế giới, hãy cùng coqueiroverderecords.com chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

I. Ông Trần Tuấn (443 tuổi)

người sống lâu nhất thế giới

Theo tương truyền, cụ ông Trần Tuấn sống gần 5 thế kỷ

Theo như ghi chép trong Tập thứ 12 của Vĩnh Thái Huyện chí năm thứ 13 đời vua Càn Long, triều đại nhà Thanh có người đàn ông tên Trần Tuấn, tự Khắc Minh sinh năm 881 và mất năm 1324, hưởng thọ 443 tuổi.
Tương truyền rằng khi còn sống ông chỉ sống một mình. Về gia được người thân thay nhau chăm sóc. Trước khi nổi tiếng với danh xưng là người sống lâu nhất thế giới thì trước đó, khi càng về người cụ ông này càng teo lại. Để tiện cho việc chăm sóc, nhiều người đặt ông vào trong giỏ để tiện cho việc chăm sóc.
Bên cạnh việc cụ ông Trần Tuấn đã sống qua gần 5 thế kỷ thì đây là điều hiếm hoi mà không phải ai cũng có thể trải qua được. Nhiều tin đồn cho rằng việc ông sống gần suối nước nóng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ.
Cho đến nay, thực hư về việc cụ ông sống thọ 443 tuổi vẫn là điều bỏ ngỏ. Khi ông mất, người dân bản đại đã tạc tượng và thờ ở đền Thanh Tuyền.

II. Lý Khánh Nguyên (256 tuổi)

người sống lâu nhất thế giới

Danh y Lý Khánh Nguyên sống qua 9 triều đại vua nhà Thanh

Người đàn ông sống lâu nhất thế giới tiếp theo chính là danh ý người Trung Quốc. Ông tên là Lý Khánh Nguyên, sinh năm 1677, mất năm 1933, hưởng thọ 256 tuổi. Cụ ông đã trải qua 9 triều đại nhà Thanh, từ thời vua Khang Hy, vua Ung Chính, vua Càn Long, vua Gia Khánh, vua Đạo Quang, vua Hàm Phong, vua Đồng Trị, vua Tuyên Thống cho đến thời Dân Quốc.
Danh y Lý Khánh Nguyên là trường hợp sống thọ hy hữu nhất thế thế giới. Được biết nguyên nhân sống thọ của cụ ông này là ăn chay và duy trì nội tâm vui vẻ, tích cực dùng lá sen, quả la hán.

III. Cụ Turinah (159 tuổi)

người sống lâu nhất thế giới

Đến nay số tuổi của cụ bà Turinah vẫn chưa được kiểm chứng

Cụ bà Turinah sinh sống tại hòn đảo phía nam Indonesia. Cho dù các giấy tờ chứng minh năm sinh của cụ đề đã mất, nhưng năm 2010, con gái cụ đã 108 tuổi nên việc cụ bà Turinah khi ấy 157 tuổi là hoàn toàn đáng tin. Điều kỳ lạ là tuy tuổi cao nhưng cụ bà Turinah lại có trí nhớ rất tốt, đặc biệt còn hút thuốc và làm việc nhà thường xuyên.
Thậm chí cụ Turinah còn nói được tiếng Hà Lan rất trôi chảy. Cuối năm 2012, cụ bà qua đời và hưởng thọ 159 tuổi. Thế nhưng cho đến nay vẫn chưa có giấy tờ để chứng minh tuổi thật của cụ bà người Indonesia này.

IV. Cụ Mbah Gotho (146 tuổi)

Mbah Gotho

Vẫn có những thắc mắc về thông tin năm sinh của cụ ông Mbah Gotho

Theo các số liệu được ghi trên chứng minh thư thì cụ ông Mbah Gotho sinh năm 1870, sinh sống trên đảo Java của Indonesia. Tuy nhiên lại có những thông tin cho rằng, bắt đầu từ năm 1900 tại Indonesia mới cho phép đăng ký giấy khai sinh nên không thể khẳng định được tuổi chính xác của những người sinh năm 1900 trở về trước.
Đầu tháng 4 năm 2017, cụ ông phải nhập viện do gặp một số vấn đề về sức khỏe. Vài ngày sau khi xuất viện, ông Mbah Gotho có biểu hiện không muốn ăn uống gì. Đến tháng 5 năm 2017, cụ ông Mbah Gotho đã qua đời, hưởng thị 146 tuổi.

V. Cụ Tuti Yusupova (135 tuổi)

Tuti Yusupova

Bí quyết sống lâu của cụ bà Tuti Yusupova là sự chân thật, giúp đỡ người khác

Theo tờ Daily Mail, Tuti Yusupova chính là người sống lâu nhất thế giới. Theo đó, cụ bà Tuti Yusupova sinh ngày 1/7/1880 và qua đời ở tuổi 135. Được biết cụ bà Tuti Yusupova từng xuất hiện trong một bộ phim tài liệu của Nga. Theo chia sẻ, sau nhiều năm lao động vất vả, cụ bà đã giành lớn lớn thời gian để xem phim thư giãn. Bên cạnh đó, bà Tuti Yusupova cũng tiết lộ bí quyết sống lâu của mình là lao động trên đồng, sống chân thật và luôn giúp đỡ mọi người.

VI. Cụ Nguyễn Thị Trù (123 tuổi)

Nguyễn Thị Trù

Cụ bà Nguyễn Thị Trù là người sống thọ nhất Việt Nam

Tại Việt Nam cụ bà Nguyễn Thị Trù từng được Hội kỷ lục thế giới công nhận là cụ bao cao tuổi nhất thế giới. Cụ bà sinh năm 1893 trong một gia đình làm nghề nông tại huyện bình Chánh. Cụ bà có 11 người con, hơn 70 chắt.
Theo như gia đình chia sẻ, cụ bà Nguyễn Thị Trù thường xuyên duy trì thói quen ăn uống đúng giờ, bữa sáng bà thường ăn cháo, các loại trái cây mềm và uống sữa. Ngày 12/7/2016, cụ qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 123 tuổi.

VII. Cụ bà Jeanne Louise Calment (122 tuổi)

Jeanne Louise Calment

Có những tranh cãi về việc cụ bà Jeanne Louise Calment gian lận tuổi

Cụ bà Jeanne Louise Calment sinh năm 1875 và mất năm 1997, hưởng thọ 122 tuổi. Được biết cả đời bà gắn liền với dầu oliu, nho và sự hài hước. Bà Jeanne Louise Calment xuất thân trong một gia đình chủ cối xay gió và những người thân trong gia đình bạn cũng sống rất thọ. Chồng của cụ bà là người giàu có nên dường như bà không phải suy nghĩ đến chuyện tiền bạc.

VIII. Cụ bà Sarah Knauss (119 tuổi)

Sarah Knauss

Bí quyết sống lâu của cụ bà Sarah Knauss là ít nổi giận

Cụ bà Sarah Knauss cũng được công nhận là người sống lâu nhất thế giới. Bà sinh năm 1880, mất vào năm 1999, hưởng thọ 119 tuổi và là người Mỹ thọ nhất được biết cho đến nay. Trong một buổi phỏng vấn với báo chí, con gái cụ bà cho biết ưu điểm lớn nhất của mẹ cô chính là sự bình tĩnh, bà rất ít khi nổi giận.
Sau đó, các nhà nghiên cứu đã thực hiện một cuộc nghiên cứu trong vòng 3 năm với 700 người có tuổi thọ từ 100 trở lên và thấy rằng bí quyết sống thọ của họ là hiếm khi nói tục, nói bậy. Về cơ bản họ luôn giữ thái độ bình tĩnh, không nổi giận trong suốt cuộc đời.

IX. Misao Okawa (117 tuổi)

Misao Okawa

Misao Okawa là cụ bà người Nhật sống lâu trên thế giới

Misao Okawa sinh năm 1989, có 3 người con, 4 người cháu và 6 chắt. Năm 2013, bà được tổ chức kỷ lục Guiness Thế giới công nhận là cụ bà sống lâu nhất thế giới. Ngày 1/4/2015, cụ bà qua đời vì suy tim. Lúc còn sống, bà từng bí mật với mọi người về bí quyết sống thọ là ngủ 8 tiếng mỗi đêm, ăn 3 bữa lớn và ăn nhiều sushi.

X. Christian Mortensen (115 tuổi)

Christian Mortensen

Cụ ông Christian Mortensen tiết lộ bí quyết sống thọ là kết nhiều bạn bè

Cụ ông người Mỹ gốc Hà Lan, Christian Mortensen đã sống đến năm 115 tuổi trước khi qua đời vào năm 1998. Khi được hỏi về bí quyết sống thọ, ông tiết lộ là tăng cường kết bạn, sống tích cực, uống nhiều nước và luôn yêu đời.
Theo đó, các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người có nhiều bạn bè sẽ có tuổi thọ trung bình cao hơn khoảng 7 năm. Bên cạnh đó, việc uống đủ nước còn giúp phòng ngừa bệnh tật và tăng tuổi thọ hiệu quả.
Tuy rằng có những trường hợp vẫn chưa thể xác định được rõ ràng về năm sinh nhưng những con số về tuổi thọ trên đây quả thực rất ấn tượng. Hy vọng rằng qua bài viết người sống lâu nhất thế giới trên đây sẽ giúp bạn có những bí quyết để sống lạc quan, sống lâu hơn.

Categories: